Quà tặng
ÁNH ĐẠI DƯƠNG

Hotline

0888 238 179

Messenger Zalo Skype

QR-code
 

Hướng dẫn cách mặc áo mưa đúng cách

Không ít tai nạn xe máy xảy ra chỉ vì mọi người không biết cách mặc áo mưa sai cách, để hạn chế  trường hợp xấu có thể xảy đến khi tham gia giao thông vào mùa mưa, Ánh Đại Dương sẽ gợi ý cho bạn các mặc áo mưa đúng khoa học.

- Lựa chọn áo mưa gọn gàng để tránh làm che kiếng chiếu hậu và đèn xi nhan. Đối với các loại áo mưa cánh dơi, bạn nên chọn loại áo mưa có lớp nhựa trong phía trước để không làm che đèn xe hay xi nhan.

- Chú ý cài nút áo mỗi bên giúp cố định 2 vạt áo không bị tung bay khi gió lớn, hạn chế nước mưa bắn vào người và giúp ôm sát vào người mặc giúp dễ dàng di chuyển.

- Bắt buộc phải cố định vạt áo bằng cách ngồi đè lên vạt sau trên yên xe và người lái ngồi lên bởi thực tế có rất nhiều trường hợp tai nạn xảy ra do vạt của áo mưa cánh dơi bị cuốn vào bánh xe gây té, ngã và ảnh hưởng đến người lưu thông trên đường.

- Không phủ vạt áo trước qua tay lái bởi điều này sẽ che kiếng chiếu hậu, khiến bạn không thể quan sát phía sau và vạt áo dễ bị gió thổi, tạt vào mặt cản trở tầm nhìn.

- Quan sát khi dừng lại mặc áo mưa, việc làm này giúp bạn hạn chế được các trường hợp các xe phía sau đi đến va trúng.

- Mặc áo mưa riêng không chỉ thuận tiện cho người lái xe mà còn tránh trường hợp làm trẻ bị ngộp thở hoặc khó chịu  khi dùng chung áo mưa với bố mẹ.