Quà tặng
ÁNH ĐẠI DƯƠNG

Hotline

0888 238 179

Messenger Zalo Skype

QR-code
 

Mẹo vặt nhà bếp đơn giản cho chị em nội trợ

Việc bếp núc sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn biết những mẹo vặt nhà bếp dưới đây. Tuy nhỏ nhưng nó cực kỳ hữu dụng đấy. Tham khảo và áp dụng ngay cùng Công ty quà tặng doanh nghiệp Ánh Đại Dương nhé!

Mẹo vặt nhà bếp - Khử mùi tanh bằng chanh và giấm

Mùi tanh của cá bám vào tay hay thớt làm bạn khó chịu? Yên tâm đi, chỉ với một vài quả chanh, mùi tanh của cá sẽ biến mất ngay thôi. Rửa sạch dụng cụ làm bếp, sau đó, dùng nước cốt chanh hoặc giấm lau rồi rửa lại với nước sạch.

Mẹo vặt nhà bếp - Giảm vị hăng của hành tây

Cắt nhỏ hành tây cho vào một chiếc bát, đổ nước sôi vào, đợi khoảng 1-2 phút và vớt ra để ráo. Cách làm này sẽ làm giảm mùi hăng của hành tây rất hiệu quả.

Mẹo vặt nhà bếp - Cách bảo quản bơ không sẫm màu

Khi cắt bơ làm đôi và để trong tủ lạnh 1 ngày, bơ sẽ chuyển sang màu sẫm và nổi lốm đốm trong rất mất thẩm mỹ. Để ngăn chặn tình trạng này xảy ra, chỉ cần cho bơ và 1 lát hành tây vào trong túi zip, bảo quản trong tủ lạnh, bơ hoàn toàn vẫn giữ nguyên được vẻ tươi ngon của nó.

Mẹo vặt nhà bếp - Cắt hành tây không cay mắt

Để cắt hành tây không cay mắt, chỉ cần sử dụng dao ướt hoặc lâu lâu nhúng dao vào nước. Cách làm này sẽ khắc phục tình trạng cay mắt rất hiệu quả.

Mẹo vặt nhà bếp - Ngâm chảo bẩn với nước nóng để rửa dễ hơn

Những chiếc chảo với vết bẩn cứng đầu đều là nỗi ám ảnh của nhiều bà nội trợ. Bạn đừng dại dột mà lấy miếng cước chùi mạnh vì nó sẽ làm bong lớp men hay ngâm với nước muối vì nó sẽ gây ra hiện tượng oxy hóa. Cách đơn giản và dễ dàng nhất là ngâm chảo với nước nóng, để qua đêm và rửa vào sáng hôm sau. Nước nóng sẽ dễ dàng lấy đi vết bẩn và bạn sẽ không phải kỳ công tẩy rửa nữa đấy!

Mẹo vặt nhà bếp - Ngâm trứng với nước lạnh để dễ bóc vỏ

Bạn cảm thấy khó khăn khi bóc vỏ trứng. Đừng lo lắng, chỉ cần nhanh tay bỏ trứng vừa luộc vào tô nước lạnh rồi ngâm khoảng 15 phút. Nước lạnh sẽ khiến trứng bớt nóng, tróc ra nhanh hơn, dễ bóc hơn và không bị rỗ bề mặt.

Mẹo vặt nhà bếp - Ngâm khoai tây trong nước để bóc vỏ dễ hơn

Thông thường, sau khi luộc xong, bạn thường chờ khoai tây nguội rồi mới bóc. Tuy nhiên, cách này sẽ làm cho khoai dính và khó bóc hơn. Một mẹo nhỏ để khắc phục tình trạng này là sau khi luộc xong, vớt khoai ra và ngâm trong nước lạnh vài phút rồi hãy bóc vỏ nhé!

Mẹo vặt nhà bếp - Làm lạnh nước nóng

Để tiết kiệm thời gian chờ nước nguội, hãy pha một ít nước muối loãng, thả đá vào và đặt ly nước nóng bên trong. Khi muối cho vào với đá, nó sẽ làm nguội nước nóng trong vài phút vì muối sẽ tách thành các ion natri, clorua cấu thành và kết hợp với các phân tử nước làm giảm nhiệt độ nhanh chóng.Bảo quản phô mai trong giấy nến

Mẹo vặt nhà bếp - Làm phô mai tươi lâu

Bạn đừng bọc phô mai bằng túi bọc thực phẩm nhé. Thay vào đó, hãy dùng giấy nến bao một lớp nhỏ quanh phô mai và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Giấy nến sẽ giữ phô mai lâu hư hơn đấy!

Xem thêm các mẹo vặt đời sống của quà tặng khách hàng Ánh Đại Dương: Mẹo vặt cuộc sống cho chị em nội trợ bận rộn