Quà tặng
ÁNH ĐẠI DƯƠNG

Hotline

0888 238 179

Messenger Zalo Skype

QR-code
 

Nồi cơm điện nắp rời và nắp gài nên chọn mua nồi nào?

Nồi cơm điện là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia định, vậy nên mua nồi cơm điện nắp rời hay nắp gài. Cùng Công ty quảng cáo Ánh Đại Dương tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Hiện nay, nồi cơm điện ngày càng đa dạng phong phú với mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Mỗi loại nồi đều có tính tiện dụng riêng và có thể thấy rằng, nồi nắp rời và nắp gài đều có thể đáp ứng nhu cầu nấu cơm và hâm nóng cơ bản của gia đình.

Nồi cơm điện nắp rời là gì?

Đặc điểm nhận biết: gồm phần nắp được làm từ inox hoặc kính chịu nhiệt, có thể tháo rời ra khỏi thân nồi, giúp dễ dàng vệ sinh.

Thời gian nấu nhanh tầm 20-30 phút.

Công suất từ 400-800W

Dung tích từ 1.2L đến 2.2L.

Không có xửng đi kèm hoặc chỉ có ở một vài mẫu.

Dễ dàng vệ sinh phần nắp.

Giữ nhiệt được khoảng 1 tiếng.

Giá thành rẻ, khoảng 200.000đ đến 1.000.000đ.

Nồi cơm điện nắp gài là gì?

Đặc điểm nhận biết: có phần nắp gắn liền với phần thân nồi, thân và nắp nồi khá dày và có khóa chắc chắn giúp bạn hạn chế nhiệt lượng tỏa ra xung quanh và giữ ấm lâu hơn.

Thời gian nấu tầm 25-30 phút.

Công suất tầm 500-800W.

Sử dụng chủ yếu trong gia đình nên dung tích chỉ từ 0.6-3L.

Đa số đều có xửng hấp đi kèm.

Chỉ vệ sinh được mặt tiếp xúc giữa nắp và thân nồi.

Giữ nhiệt được khoảng 2 tiếng.

Giá thành khá cao so với nồi nắp rời, khoảng 300.000đ đến 3.000.000đ.

Nên chọn nồi cơm điện nắp rời hay nắp gài?

Mỗi loại nồi cơm điện đều có tính riêng biệt nên vấn đề chọn nồi nào phụ thuộc rất nhiều vào sở thích và có thể thấy rằng 2 loại nồi cơm này không có nhiều điểm khác biệt, do có thể đáp ứng được nhu cầu nấu và hâm nóng cơ bản trong gia đình.

Nồi nắp gài thì việc vệ sinh hơi khó khăn hơn do không thể tháo rời nắp được. Tuy nhiên khả năng giữ nhiệt lại cao hơn so với nồi cơm điện nắp rời. Ngoài ra, bạn sẽ nhận thấy việc nấu cơm bằng nồi nắp gài cơm sẻ ngon và dẻo hơn, ít bị nát và giữ lại được chất dinh dưỡng trong cơm do nồi kín nên hơi nước thoát ra ngoài sẽ ít hơn trong quá trình nấu.

Với nồi nắp rời, nắp nồi được làm bằng inox nên việc vệ sinh vô cùng đơn giản. Bạn có thể dễ dàng vệ sinh nắp tuy nhiên cơm giữ nóng không được lâu. Cơ chế hoạt động của nồi cơm điện nắp rời phù hợp để nấu cơm cho gia đình đông từ khoảng 6 người trở lên hoặc để kinh doanh quán ăn.

Vì vậy, nếu nhu cầu nấu cơm của gia đình bạn không quá cầu kỳ, thì cả hai loại nồi nắp rời lẫn nắp gài đề là sự lựa chọn tốt cho gia đình, giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn có bữa cơm ngon miệng, nhanh chóng và tiện dụng.